เมนู

วางแผนเที่ยวเขาค้อ 2 วัน 1 คืน

6.00 น.

ลงจากทางด่วนเข้าเส้นพหลโยธิน มาแวะกินข้าวที่ร้าน “ข้าวแกงบ้านสวน” เติมพลังยามเช้ากันหน่อยดีกว่า ที่นี่เค้ามีอาหารหลากหลายทั้งข้าวแกงมากเมนูและก๊วยเตี๋ยว ในราคาย่อมเยาสุดๆ

08.30 น.

เข้าเมืองสระบุรีทั้งทีก็ต้องแวะเที่ยวที่ “เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” สักหน่อย แวะถ่ายรูป เดินชมวิว ไหว้พระองค์ใหญ่ แล้วค่อยเดินทางกันต่อ

11.30 น.

ข้ามจากลพบุรีมาเพชรบูรณ์ปุ๊บ เราเลี้ยวขวาเข้ามาแวะเที่ยวแนวศิลปะ โบราณสถาน ประวัติศาสตร์บ้านเมืองกันบ้างดีกว่ากับ”อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ” โบราณสถานอิฐๆปูนเก่าๆตัดกับหญ้าสีเขียวๆ นี่มันสุดยอด เพลินตาจนหายร้อนจริงๆ

12.30 น.

เที่ยงแล้ว ท้องเริ่มร้อง เราต้องหาอะไรกระแทกท้องหนักๆซะหน่อยแล้วแหละ อยู่วิเชียรบุรีจะกินอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากไก่ย่าง! ร้านนี้อยู่ติดริมถนนหลักขาไปพอดีแวะเลย “นิวไก่ย่างบัวตอง”  จะบอกว่าไก่ย่างก็เด็ด ส้มตำก็โดน ต้มแซ่บก็ใช่ แต่ละเมนูนี่รสชาตินัวติดลิ้นสุดๆเลย

15.00 น.

กินของคาวก็ต้องมาตบด้วยของหวานๆที่ “ไร่กำนัลจุล” มีทั้งน้ำพันซ์ น้ำผลไม้ และไอติมเย็นๆ ชื่นฉ่ำร่างกายและจิตใจสุดๆ มันเลอค่ามาก 

17.00 น.

ได้เวลาเข้ามาเช็คอินที่พักกันแล้ว หลังจากตะลอนเที่ยวกันมาทั้งวันก็ได้เข้าห้องพักสะทีที่ “ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค” เข้าห้องพักมาเปิดแอร์เย็นฉ่ำๆ กับบรรยากาศรีสอร์ทสไตล์อันแสนอบอุ่น เพอร์เฟคจริงๆ

18.30 น.

ห้องอาหารเย็นเปิดแล้ว แวะมาทานอาหารไทยฟิวชั่นหลากหลายเมนู รสชาติถูกปาก แถมยังมีชาบูภูแก้วคอลลาเจนร้อนๆแก้หนาวอีกด้วย ทานจนอิ่มแปร้ พร้อมนอนพักและลุยต่อพรุ่งนี้กันเลย 

06.00 น.

แวะขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวภูแก้วพีคของรีสอร์ท วิวข้างบนนี้สวยคุ้มค่ากับการเดินบันไดขึ้นมาจริงๆ แค่เห็นวิวก็หายเหนื่อยแล้ว

08.00 น.

ไปสถานที่เที่ยวไฮไลต์ของเขาค้อเป็นที่แรกดีกว่า “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” มาเช้าแบบนี้ ยังไม่ค่อยมีแดด แถมยังมีหมอกจางๆให้เห็นด้วยแหละ

10.00 น.

ก่อนกลับกรุงเทพขอแวะไปเที่ยว  ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทยที่ “อุทยานแห่งชาติ ทุ่งแสลงหลวง” ก่อนละกัน อยากจะบอกว่ามาแล้วก็ไม่อยากกลับเลย อากาศและบรรยากาศคือสวยและดีงามมากสุดๆ

12.00 น.

ขากลับท้องร้องเสียงดังมากไม่แวะไม่ได้เลยกับ “ร้านโรงเตี๊ยม” ร้านสวย วิวภูเขา อาหารเลิศ ที่ห้ามพลาดคือเมนูขาหมู หมั่นโถร้อนๆ ลองแล้วจะติดใจแน่นอน

ได้เวลากลับกรุงเทพไปทำงานเก็บเงินมาเที่ยวทริปหน้าแล้ว ใครสนใจอยากไปเที่ยวเขาค้อจะตามรอยแอดมินก็เชิญเลยน้า หรือใครมีที่ไหนเด็ดๆแนะนำแอดมินมาได้เลยค่ะ

แชร์

บล็อกล่าสุด

error: Content is protected !!